
THÔNG ĐIỆP CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ VESAK LHQ 2019
Phật giáo hướng đến xã hội bền vững để chuẩn bị cho cuôc cách mạng lần thứ tư trước tiên phải vượt qua suy nghĩ dựa trên nền tản tôn giáo và động lực thành công về mặt đạo đức được quản lý bởi từng quốc gia chẳn hạn như đạo tin Lành ở nước Anh, Đức và Hà Lan sau đó lan rộng sang các nước Mỹ Ănglê. Nơi mà đạo công giáo dường như bị tụt hậu phía sau ở nhiều nước như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, nơi mà châu Mỹ La Tin sau đó được thừa hưởng, nhân lực là tài sản cơ bản, theo đạo Tin Lành, đặc quyền công giáo được quan tâm hơn là một hình phạt như kết quả của nguồn gốc tội lỗi. Hơn nữa, phương pháp phản kháng, đúng trong tiền đề của nó, cam kết sai pham của việc mang đến sự phổ biến của đức tin bất chấp mọi việc làm điều đó dẫn đến sự bất công và xã hôi bất ổn “sự biện minh thông qua đức tin” tuyên bố cho rằng con người sẽ chỉ được cứu cánh thông qua đức tin của mình chứ không phải bởi những việc làm của họ, tinh thần hóa ý tưởng rằng thậm chí người ích kỷ sẽ được cứu vớt nếu họ có niềm tin. Từ khi kỹ thuật di truyền và công nghệ thần kinh dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tình trạng bất bình đẳng sẽ tăng và những người sống sót duy nhất là những người có khả năng đổi mới và thích nghi. Học thuyết tiến hóa Darwin sẽ thắng thế được kiểm soát bởi các nhà kỹ trị, họ sẽ tạo ra sự thay đổi theo lời hứa “biện minh cho các giá trị của nó” sử dụng cùng một nguyên tắc “biện minh thông qua đức tin”, may thay, nó mới nổi lên ở các nước châu Á, một số chủ yếu là phật giáo hoặc với sự một sự hiện diện phật giáo mạnh mẽ ở người khác. những người đã vượt qua phía tây, và hướng về phía họ đó là cách tiếp cận
của phật giáo phải được hướng dẫn. Mỗi tỳ Kheo đáng kính phải được nhắc nhở lãnh đạo tất cả chúng ta điều bị chi phối bởi qui luật đó là Nghiệp, tán dương cho những hành động tốt và trừng phạt những việc làm xấu để cho một xã hội được bền vững quyền tự do cá nhân và quyền con người phải được tôn trọng, về giáo dục, sức khỏe, nguồn nước và nơi ăn chốn ở phải được cung cấp cho đa số mọi người, nhóm xã hội cận biên phải được chăm sóc về; di sản văn hóa và sự đa dạng của nó phải được bảo vệ, thiên nhiên và hệ sinh thái phải được chăm sóc, và sự phát triển nguồn năng lượng nhằm đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường và thúc đẩy hòa bình như một con
đường là giải pháp để giải quyết vấn đề và được khuyến khích.
Luciano Jose Duque Fasinda, Viện nghiên cứu Phật giáo Hispano
Venezuela