Ứng dụng Truyền thông trong công tác Hoằng pháp

Thứ năm - 06/09/2018 09:49
Sáng ngày 19/4, đến với khóa tấp huấn nghiệp vụ Truyền thông và công tác Văn phòng được tổ chức tại Phú Quốc kỳ này, HT.Thích Tấn Đạt – UV Thư ký HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã có buổi chia sẻ với chủ đề: “ứng dụng truyền thông trong công tác Hoằng pháp”.
Ứng dụng Truyền thông trong công tác Hoằng pháp

Sáng ngày 19/4, đến với khóa tấp huấn nghiệp vụ Truyền thông và công tác Văn phòng được tổ chức tại Phú Quốc kỳ này, HT.Thích Tấn Đạt – UV Thư ký HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã có buổi chia sẻ với chủ đề: “ứng dụng truyền thông trong công tác Hoằng pháp”.

HT.Thích Tấn Đạt chia sẻ

ĐĐ.MC Thích Quảng Tiến giới thiệu Hòa thượng và chủ đề với khóa học

Tại đây, Hòa thượng đã nêu lên tầm quan trọng của công tác truyền thông liên hệ từ thời đức Phật, trải qua các giai đoạn, thời kỳ được tổ tổ tương truyền, Tăng, ni tiếp nối và mỗi thời đại đều có những phương cách Truyền thông – Hoằng pháp khác nhau nhằm đem giá trị Phật pháp phổ biến đến với mọi người dân trong các tầng lớp xã hội. Người Hoằng pháp giỏi là người khéo sử dụng phương tiện thiện xảo mà trong thời đại hiện nay không gì hơn đó là ứng dụng công nghệ truyền thông – thông tin đại chúng một cách linh hoạt uyển chuyển nhất. Hòa thượng cũng đã điểm qua các trang mạng của Giáo hội hiện nay đang hoạt động rất tốt và hiệu quả như: website phatgiaovietnam.vn; chutichghpgvn.vn; phapamkiengiang.com; phatsumientay.com; phatsuononlinetv.com…

Hòa thượng nhấn mạnh, nhân tố con người luôn là yếu tố quan trọng nhất trong công tác “đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh hoằng pháp”, đẩy lùi “các thông tin mang tính xuyên tạc, chia rẽ tinh thần đoàn kết tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đây cũng là cơ hội vô hạn cho chúng ta để chuyển tải thông điệp yêu thương của đức Từ Phụ, thể hiện tầm nhìn của người lãnh đạo trong công tác Hoằng pháp chung của Phật giáo hiện nay. Từ đó, người lãnh đạo phải hội tựu đủ 3 yếu tố: phải có Tâm, có tầm và nhiệt huyết vì đây là những điều thiết yếu để đưa đến kết quả thành công “ứng dụng truyền thông trong công tác Hoằng pháp”.

HT. Thích Minh Thiện cũng dự trong buổi chia sẻ

Toàn cảnh hội chúng

Hòa thượng cho biết thêm, công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất, bao gồm các hệ thống không gian mạng thực-ảo, internet vạn vật, điện toán đám mây và điện toán nhận thức. Dựa vào những thành quả của cuộc cách mạng 4.0 mang lại sẽ cho ngành hoằng pháp những phương thức mới để dễ dàng hơn trong việc hoằng pháp. Bắt kịp những ứng dụng trong công nghệ 4.0 vào những phương thức hoằng pháp thì ngành hoằng pháp sẽ có những bước phát triển vượt bậc, hàng Phật tử dễ dàng tiếp cận những bài pháp hay hệ thống tam tạng kinh điển. Các nhà hoằng pháp có cơ hội rất lớn để tiếp cận với các tín đồ Phật giáo cũng như những nhà nghiên cứu về Phật giáo thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Việc hoằng pháp giờ đây không chỉ là việc lên pháp tòa thuyết giảng chính pháp mà còn nhiều phương cách khác nhau như trên các trang web hay mạng xã hội facebook, instagram, zalo….

ĐĐ.Thích Tuệ Chánh – Ban TT-TT Phật giáo Kiên Giang tác nghiệp

Hòa thượng mong rằng: tất cả học viên phải học hỏi không ngừng những ứng dụng mới của thời đại để có thể song hành với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin quần chúng. Nhằm đem ánh sáng, trí tuệ của Phật nhân rộng, lan tỏa, phổ cập hóa đến mọi người trong xã hội.

Phú Quốc nơi hội tựu về

Tập huấn công nghệ bốn bề triển khai

Mọi người như đóa hoa khai

Giảng dạy – học hỏi vỡ bài hân hoan

Lược viết: Thích Tuệ Tánh – Ban TT-TT Phật giáo tỉnh Kiên Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây