MỤC LỤC THAM LUẬN PHẬT HỌC VIỆT NAM THỜI HIỆN ĐẠI: BẢN CHẤT, HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN

Thứ sáu - 06/12/2019 06:01
MỤC LỤC THAM LUẬN PHẬT HỌC VIỆT NAM THỜI HIỆN ĐẠI: BẢN CHẤT, HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
 
 
PHẬT HỌC VIỆT NAM THỜI HIỆN ĐẠI: BẢN CHẤT, HỘI NHẬP PHÁT TRIỂN

MỤC LỤC
Lời giới thiệu - HT. Thích Trí Quảng............................... ix

Giáo dục Phật giáo: Mục tiêu những giải pháp thực hiện - TS. TT. Thích Đức Thiện............................................................................. xiii

Đề dẫn Hội thảo - TS.TT. Thích Nhật Từ............................. xvii

- I - PHẬT HỌC TẠI VIỆT NAM HỘI NHẬP PHÁT TRIỂN
Truyn thng Go dục Phật hc ti Việt Nam............. 3

 
  1.  Giáo dục Phật giáo: Sự kế thừa phát triển - HT. Thích Thiện Nhơn  3
 
  1. Giáo dục Phật giáo: Sự kế thừa phát triển - HT. Thích Giác Toàn    11
 
  1. Giáo dục Phật giáo Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại - TS.TT. Thích Phước Đạt.............................................. 19
 
  1. Giáo dục Phật giáoViệt Nam thời hiện đại - PGS.TS. Nguyễn Công       31
 
  1. Giáo dục Phật giáo Việt Nam từ lịch sửđến hiện tại - ĐĐ. Thích Nhuận Lạc  47
 
  1. Giáo dục Phật giáo Việt Nam hiện nay: Giá trị đặc điểm -
NCV. Nguyễn Văn Quý................................................ 55
 
  1. Giáo dục Phật học thời hiện đại - TT.TS. Thích Nguyên Hạnh...69
 
  1. Giáo dục Phật giáo trong thời đại hội nhập phát triển - HT. Thích Minh Thiện................................................................................... 85


Các phong trào Phật học tại Việt Nam........................ 93
 
  1. Tăng sĩ dưới triều Nguyễn yêu cầu đổi mới giáo dục Phật giáo thời cận đại - TS. Nguyễn Duy Phương................................................... 95
 
  1. Từ cuộc kháng chiến chống Pháp, nhìn nhận về giáo dục lòng yêu nước của Phật giáo Việt Nam - Thích Nhuận Lạc............................ 101
 
    1. Mười mca Vin Đi học Vn Hnh - TS.TT. Thích Minh Thành 109
 
    1. Công tác giáo dục đào tạo tăng tài của Hội Lưỡng Xuyên Phật học (1934 - 1945) - TS. Dương Thanh Mừng............ 121
 
    1. tưởng Phật học của “Hội An Nam” trong phong trào chấn hưng Pht giáo ti Trung Kỳ - NCS.SC. Thích NNhun Bình .145

14 Giáo dục Phật giáo Nam tông Khmer hiện nay - TS. Dương Hoàng Lộc 189

Các nhân vật công phát triển Phật học tại Việt Nam         201

 
  1. Chân dung các vị công phát triển Giáo dục Phật học tại miền Nam Việt Nam thời cận đại - TT. Thích Thông Thiền... 203
 
  1. Hòa thượng Tố Liên công tác giáo dục Tăng Ni - Nguyễn Đại Đồng    245


17 Hòa thượng Giác Tiên tiên phong trong giáo dục Phật học tại Trung Kỳ - Phan Thanh Việt............................................................... 253
 
  1. Hòa thượng Thích Từ Phong giáo dục Phật học Việt Nam thời hiện đại - TS.SC. Thích nữ Niệm Huệ...................................... 263
 
  1. Đình Thámý thức đưa đạo vào đời trong công cuộc chấn hưng Pht giáo Trung Kỳ 1932 - HTiểu Ngc................................ 275
 
  1. Nhìn từ “một thời”: Kính tưởng nhớ Hòa thượng Minh Châu - HT. Thích Phước Sơn............................................... 285
 
  1. Snghip vĩ đại của Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu - Chơn Tâm - Lương Châu Phước............................ 305
 
  1. Giáo Minh Chi chân dung một nhà nghiên cứu Phật học tận tụy - ThS. Văn Thành...................................................................... 325
 
  1. Hòa thượng Thích Giác Toàn và giáo dục Pht giáo Vit Nam - TS.TT. Thích Giác Duyên........................................... 339

- II - ĐỀ XUẤT CẢI CÁCH PHẬT HỌC TẠI VIỆT NAM
 
  1. Giáo dục Phật học tại Việt Nam: Nhu cầu cải cách toàn diện - TS.TT. Thích Nhật Từ........................................................... 349
 
 
  1. hội thách thức đối với giáo dục Phật giáo đương đại - PGS. TS. Đỗ Thu .............................................. 377
 
  1. Nâng cao giáo dục đào tạo Phật pháp để phát triển Phật giáo Vit Nam - ĐĐ. Thích Minh Tn & GS. TS. Dương Vương................. 401
  2.  
  3. Thiền giáo dục Đại học Việt Nam thời hội nhập - TS.TT. Thích Tâm Đức 429
 
  1. Bổ sung học phần toán học vào chương trình đào tạo Phật học các Học viện Phật giáo Việt Nam - TS.TT. Thích Nguyên Đạt................ 441
 
  1. Định hướng phát triển chương trình Anh văn Phật pháp vào các trường Phật học tại Việt Nam - Thị Kim Chi...................... 449
 
  1. Phật học Việt Nam thời hiện đại: Xây dựng chuyên ngành quan hệ đối ngoại Phật giáo - TS.ĐĐ. Thích Thanh Tâm............................. 463
 
  1. Thuyết kiến tạo cho giáo dục Phật giáo Việt Nam thời hiện đại - ThS. SC. Thích Nữ Viên Hiếu.................................. 479
 
  1. Tôn giáo học sinh thái trong chương trình giáo dục Pht học ở Vit Nam hiện nay - TS. Trần Kỳ Đồng...................................... 491
 
  1. Công tác hội trong Phật giáo: Chuyên ngành đào tạo mới trong bi cnh Pht giáo nhp thế - PGS.TS. Hoàng Thu Hương.............. 509
 
  1. Tầm quan trọng của Văn hóa Phật giáo Việt Nam đối với nền giáo dục Phật giáo Việt Nam hiện nay - TS.ĐĐ. Thích Hạnh Tuệ & TS.SC. Thích Nữ Thanh Quế................................. 525
 
  1. Đổi mới phương pháp giảng dạy yêu cầu cấp thiết với các trường Trung cp Pht học ở Vit Nam - ĐĐ. Thích Viên Tâm.............. 535
 
  1. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức Phật giáo Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0 - Nguyễn Văn Tuân........................... 547
 
  1. Cần nhận thức đúng về văn bằng Phật học tại các trường Phật giáo - ThS.ĐĐ. Aggapañño Kim Chươl........................................... 567


- III HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
 
  1. Tóm tt 35 năm hot động và đào to ca Hc vin Phtgiáo Vit Nam ti TP.HCM (1984- 2019) - TS.TT. Thích Quang Thnh...577
 
40. Đi mới giáo dục đạihọc Phtgiáoliên hHc vin Pht giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh - ĐĐ.TS. Thích Không ................. 611
 
  1. Công tác quảnchương trình đào tạoHọc viện Phật giáo Việt Nam - NCS.ĐĐ. Thái Cao Đa (Thích Thiện Tấn)...................................... 623
 
  1. Bước chuyển mình của Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành Hồ Chí Minh - TS.NS. Thích Nữ Như Nguyệt.................................. 635
 
  1. hình liên thôngluân chuyển giữa các Học viện Phật giáo Việt Nam - NSC.ĐĐ. Thích Quảng Tịnh................................... 649
 
  1. Đề nghị chương trình học chữ Phạn trong Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh - NNC. Lê Tự Hỷ........................ 665
 
  1. Tăng ni sinh tốt nghiệp Học viện Phật giáo Việt Nam du học nước ngoài: Khó khăn và gii pháp - NCS.ĐĐ. Thích Đng Tâm............ 673
 
  1. Vai trò Ni giới trong Học vin Pht giáo Vit Nam tại tnh phố Hồ Chí Minh - TS.NS.Thích Như Nguyệt........................................ 695
 
  1. Bình đẳng giới trong Phật giáo Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh - NCS.SC. Thích Nữ Liên Thảo................ 705
 
  1. Giá trị sống của Tăng Ni sinh - TS.TT. Thích Nguyên Hạnh .. 717
 
  1. Nâng cao phẩm hạnh Tăng Ni sinh trong các trường Phật học - HT. Thích Chơn Không…..739
 
  1. Chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Học viện Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh - NCS.SC. Thích Nữ Diệu Trí …..747
 
  1. Đào tạo từ xa - Một hướng đi của giáo dục Phật giáo Việt Nam - TS.TT. Thích Giác Hoàng.................................................. 773

              Vài nét về các tác giả..................................................... 781
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây